top of page

Blog

Nước tăng lực Red Bull và những thông tin thú vị

Thành phần dinh dưỡng của nước uống tăng lực Thành phần trong những loại thức uống tăng lực có hơi khác nhau, nhưng tựu trung thường có: caffeine (hoạt chất cà phê), taurine, glucuronolactone (sau 2014 bị loại bỏ), các vitamin nhóm B, saccharose (đường mía), glucose (đường glucose). Người ta cũng sản xuất loại thức uống tăng lực không đường, dành cho người béo phì, Đới tháo đường, ở đây đường ngọt được thay thế bằng chất tạo ngọt (sweetener, đường hóa học) như acesulfame K, aspartame hay sucralose. Lợi ích làm hứng khởi, khỏe khoắn và chống buồn ngủ chủ yếu nhờ hai thành phần taurine và caffeine này.

Red Bull được ví như “nước uống dành cho thể thao” Nước tăng lực Bò Húc được rất không ít vận động viên trên toàn cầu tin tưởng và dùng cho mỗi lần tập hoặc trước mỗi trận đấu quan trọng. Lindsey Vonn, hoạt động viên trượt tuyết người Mỹ chia sẻ: "Tôi thường sử dụng thức uống tăng lực 30 phút trước mỗi trận đấu. Đây là phương thức tôi nạp năng lượng cần thiết". Cô cho biết, Bò Húc là phương thức giúp cô tăng cường sự tỉnh táo và sức mạnh cần thiết cho trận đấu.

Tử vong khi sử dụng nước uống tăng lực? Cho đến nay, chưa có một bằng chứng kỹ thuật nào chứng minh được việc uống nước uống tăng lực Bo Huc sẽ trực tiếp gây tử vong. Thế nhưng, nếu sử dụng quá liều một loại thức ăn hoặc nước nào đó sẽ gây ra không ít tác hại cho sức khỏe, sản phẩm Bò Húc cũng không phải ngoại lệ. 5 lon Bò Cụng 250 ml mỗi ngày là liều lượng sử dụng tối đa.

Không nên pha giữa Bò Húc và rượu Cũng theo nghiên cứu của EFSA, những thành phần trong thức uống tăng lực, Chưa kể đến là cafein, không có bất kỳ sự tương tác gây hại nào với nước uống chứa cồn. Thế nhưng, Bò Húc khi kết hợp với rượu sẽ làm cho người uống thêm thăng hoa, quên đi cảm giác say và từ đó uống không ít rượu hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần. Do đó, lạm dụng món uống kết hợp này cũng đồng nghĩa với việc lạm dụng chất cồn. Sử dụng nước tăng lực đúng cách Thức uống tăng lực không phải là nước uống giải khát thông thường mà là một thực phẩm chức năng hay thực phẩm thuốc. Cho nên, cần phải dùng trong giới hạn cho phép. Khi sử dụng tăng lực cần lưu ý: (1) lượng caffeine (tinh chất cà phê) nên uống không quá 500 mg/ ngày (4 ly), (2) thức uống tăng lực không nên uống quá 4 lon, tương đương 1000 ml/ngày, (3) Cần cảnh giác những Tác dụng không mong muốn của tất cả sản phẩm “nước tăng lực”; (4) Phụ nữ có thai, trẻ em, người cao tuổi, bệnh nhân tim, Đới đường hoặc có bệnh mãn tính không nên dùng tăng lực, (5) Không uống tăng lực khi đang say rượu và (6)Tuyệt đối không uống sau khi làm việc nặng hay tập thể thao sức mạnh!


Featured Posts
Revenez bientôt
Dès que de nouveaux posts seront publiés, vous les verrez ici.
Archive
Follow Me
  • Grey Facebook Icon
  • Grey Twitter Icon
  • Grey Pinterest Icon
  • Grey Instagram Icon
bottom of page